ระเบียบวาระที่  ๓     เรื่องเสนอเพื่อทราบ
                          ๓.๔  แนวทางการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา ๒๕๖๖
 
สรุปเรื่อง  
 
                    ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดให้ทุกหลักสูตรที่เปิดใหม่และหลักสูตรปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ ๒๗ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ต้องมีการดำเนินงานหลักสูตรให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. ๒๕๖๕ ซึ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ คือ ผลที่เกิดขึ้นแก่ผู้เรียนผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ได้จากการศึกษา หรือประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากการฝึกปฏิบัติ หรือการเรียนรู้จริง ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรใหม่และการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยตามเกณฑ์ EdPEx มหาวิทยาลัย จึงได้นำแนวทางการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตรรูปแบบเกณฑ์ ASEAN University Network Quality Assurance (AUN-QA) ซึ่งมุ่งเน้นการเชื่อมโยงและสอดคล้องกันระหว่างการออกแบบเป้าหมายการเรียนรู้ของผู้เรียน (Expected Learning Outcomes) การออกแบบกลยุทธ์การเรียนการสอน (Learning Strategies) และการออกแบบการประเมินผลการเรียนรู้ (Student Assessment) มาใช้ในการดำเนินงานประกันคุณภาพและตรวจสอบการดำเนินงานของหลักสูตร
                    ในการนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา ๒๕๖๖ งานมาตรฐานจัดการคุณภาพ ซึ่งมีหน้าที่ในการกำกับติดตามการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ระดับหลักสูตร ให้เป็นไปตามมาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. ๒๕๕๘ และ ๒๕๖๕  จึงขอเสนอต่อคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อทราบ
                                                                                
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวขัอง
   
 
ประเด็นเสนอเพื่อทราบ
 
 
มติคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................
    ...............................................................................................................................................................